Ưu và nhược điểm của máy điều hoà có và không biến tần?

  • 10/03/2018
  • 1050
  • 0

Những ưu điểm và khuyết điểm của điều hoà không được hỗ trợ từ máy biến tần:

Với loại điều hoà không được lắp máy biến tần có những ưu điểm như:

+ Giá bán trên thị trường khá rẻ.

+ Chạy cực kì lì lợm, nếu bạn vệ sinh máy cứ 03 tháng vệ sinh/lần thì rất lâu hư hỏng.

+ Cho phép chạy quá tải ở thời gian cao hơn. Hơn nữa khi linh kiện, hỏng hóc rất dễ nhận biết, sửa chữa bảo trì cũng đơn giản.

Tuy nhiên dòng máy này cũng tồn tại những khuyết điểm đó là:

+ Hao điện và không hiệu quả khi bạn đang muốn thực hiện kế hoạch tiết kiệm điện.

+ Dễ hỏng khi cài đặt nhiệt độ quá cao hay không có sự chênh lệch cao so với nhiệt độ ban đầu.

Những ưu điểm ưu việt của điều hoà có lắp máy biến tần :

Máy điều hoà sử dụng công nghệ biến tần, có nghĩa là tốc độ quay của roto máy nén nằm ở dàn nóng được điều khiển bằng tần số. Khi điều hòa bắt đầu khởi động máy nén chạy với tốc độ thấp, sau đó sẽ tăng dần lên đến dòng điện định mức và máy lạnh phát huy 100% công suất. Chính vì nguyên lý hoạt động này nên loại máy lạnh này có những ưu điểm như:

+ Ưu điểm nổi bật nhất chính là khả năng tiết kiệm điện dao động từ 30-80%. Chế độ điều khiển Inverter Power Control sẽ giúp máy nhanh chóng đạt được nhiệt độ được cài đặt, đồng thời giảm thiểu mức công suất cần thiết để duy trì nhiệt độ đó.

+ Tính năng khử mùi với sự chuyển động linh hoạt của các hạt ion giúp căn phòng trở nên thoáng mát và thông thoáng hơn.

+ Khả năng duy trì nhiệt độ phòng ở mức ổn định, giữ được mức cài đặt sẵn trên remote. Nhiều dòng máy lạnh không sử dụng công nghệ biến tần thường khó giữ được mức lạnh như đã cài đặt và thỉnh thoảng bạn sẽ cảm thấy quá nóng hay quá lạnh. Công nghệ mới luôn tạo được cảm giác thoải mái chỉ với sự chênh lệch chừng 1oC nên người dùng không nhận ra sự thay đổi này.

+ Đặc biệt, nhiều sản phẩm điều hoà hiện  nay còn tích hợp thêm tính năng cảm biến hồng ngoại (Intelligen eye) với khả năng dò chuyển động của con người trong phòng.

+ Máy điều hoà có lắp đặt máy biến tần rất thích hợp cho người dùng nhạy cảm về nhiệt độ và cho những bé sơ sinh (nhiệt độ an toàn cho bé ở mức 28 độ C - 29 độ C luôn luôn chính xác)

+ Cho phép máy chạy ở mức 120-125% công suất khi phòng chưa đủ lạnh trong vòng 45-1h . Sau khi đủ lạnh thì sẽ giảm ở mức 50-75% công suất tùy theo bộ biến tần kiểm soát.

Tuy nhiên,vì là dòng điều khiển hầu hết bằng các vi mạch điện tử nên máy rất khó chịu về điện áp, ban đầu khi lắp đặt máy bạn phải đáp ứng đúng chuẩn điện áp mà nhà sản xuất đề ra +- 5%. Bên cạnh đó, giá thành khá cao và bạn có thể gặp khó khăn trong việc sửa chữa máy khi có hư hỏng xảy ra.

Dù là loại điều hoà có lắp đặt biến tần hay không, để điều hoà hoạt động hiệu quả và bền bỉ, điều quan trọng là người dùng phải có sự lựa chọn hợp lý khi muốn lắp đặt cho căn phòng có quy mô diện tích và số người đặc trưng, đồng thời phải vệ sinh, bảo trì máy cùng các bộ phận máy thường xuyên. Tuy nhiên, việc sử dụng điều hoà có biến tần sẽ giúp bạn thuận tiện và tiết kiệm hơn. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ hữu ích để bạn chọn được loại máy phù hợp nhất với nhu cầu làm việc của mình!

(Nguồn : Tổng hợp)

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây