Biến tần trong ngành hoá chất?

  • 09/03/2018
  • 537
  • 0

Thực trạng của ngành hóa chất hiện nay là gì?

Một trong những ngành công nghiệp sử dụng năng lượng nhiều nhất, ngành hóa chất phải chi trả chi phí năng lượng gần 50% giá thành sản phẩm. Chi phí này sẽ gây ra một áp lực lớn cho ngành công nghiệp này khi quá trình hội nhập ngày càng mở rộng, sức ép cạnh tranh về giá ngày càng lớn hơn.

 Chính vì thế, vấn đề cấp bách hiện nay chính là phải tiết kiệm năng lượng để các doanh nghiệp hóa chất có thể tồn tại và phát triển bền vững. Trước tình hính này, việc tìm kiếm các biện pháp kỹ thuật và quản lý sản xuất nhằm tiết kiệm năng lượng nâng cao chất lượng, giảm giá thành sản phẩm là nhiệm vụ quan trọng của các doanh nghiệp trong ngành hóa chất.

 Biến tần là giải pháp tối ưu để tiết kiệm năng lượng trong ngành hóa chất :

Trong quy trình sản xuất hóa chất, năng lượng tiêu thụ cho hệ thống lò hơi là rất cao nên việc dùng máy biến tần để điều khiển động cơ bơm quạt gió của hệ thống này là cách tối ưu để để điều chỉnh lưu lượng theo nhu cầu thực tế. Từ đó góp phần tiết kiệm năng lượng hiệu quả.

 Nhiệm vụ cụ thể của máy biến tần trong công việc này:

 + Biến tần điều khiển tốc độ động cơ nhờ vậy có thể chỉnh được lưu lượng gió phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhà máy, hạn chế những hao phí nên có thể tiết kiệm được điện năng.

 + Làm giảm tốc độ quay của quạt gió, theo đó công suất tiêu thụ trên trục sẽ được giảm đáng kể qua đó năng lượng được tiết kiệm tối đa.

 + Biến tần giảm khói thải, khí thải khi sản xuất nhờ vào việc ổn định áp suất hơi đồng thời phối hợp linh hoạt quạt hút, quạt đẩy.

 + Giảm chi phí đầu tư cho các ứng dụng bơm và quạt li tâm.

 + Duy trì hoạt động khi bị mất điện thoáng qua, dải điện áp hoạt động rộng đáp ứng tốt với nhu cầu làm việc ở những nơi điện lưới chập chờn và điện áp thấp.

 + Tăng khả năng làm việc trong môi trường khắc nghiệt như: nóng, ẩm, khói bụi, hóa chất....

+ Chức năng bảo vệ khi xảy ra các sự cố như là quá dòng, áp cao, dưới áp, quá nhiệt, mất pha, lệch pha, đứt dây ngõ ra, quá tải v.v…bảo vệ động cơ, chống va đập cơ khí,  kéo dài tuổi thọ, giảm chi phí bảo hành, bảo trì cho máy.

 Như vậy, Biến tần chính là giảm pháp tốt nhất để tiết kiệm năng lượng cho các doanh nghiệp sản xuất hóa chất từ đó nâng cao hiệu suất làm việc và giảm chi phí mang lại lợi nhuận cao hơn cho các công ty.

(Tổng hợp)

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây